HOUJICHA LÀ GÌ? BẠN BIẾT GÌ VỀ LOẠI TRÀ NÀY

Khi nói đến Nhật Bản, ngoài những phong cảnh tuyệt đẹp thì không thể không nhắc đến nền ẩm thực vang danh khắp thế giới. Những món ăn thức uống tại Nhật Bản đều rất đặc biệt và có nét hấp dẫn riêng như chính những con người nơi đây. Trong đó, Houjicha và Matcha được xem là niềm tự hào của xứ sở hoa anh đào này. Nếu như mọi người quá quen với matcha, thì houjicha là nguyên liệu khá mới mẻ. Cùng theo chân mình tìm hiểu về Houjicha nhé.

HOUJICHA LÀ GÌ?

Hojicha (ほうじ茶) thường được chế biến từ bancha - lá trà xanh già được trồng chủ yếu ở vùng Shizuoka (nơi đầu tiên sản xuất ra những mẻ trà houji), đôi khi cũng được chế biến từ sencha va kukicha.

Sở dĩ trà có màu nâu đỏ là do được sao rang ở nhiệt độ cao. Quá trình này khiến trà bị mất đi vị đắng vốn có thay và đó là mùi thơm nồng đặc trưng, điều này cũng làm cho lượng caffeine trong lá trà giảm xuống. Nếu bạn muốn thưởng thức trà xanh mà không thích vị đắng chát của Matcha thì Houjicha chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Vì hàm lượng caffeine trong Houjicha ít, nên đây được xem là sự thay thế hoàn hảo của cà phê dành cho những ai tìm kiếm loại thức uống đậm vị, ngon miệng vào chiều tối nhưng lại lo sợ việc khó ngủ.

PHÂN LOẠI

Trên thị trường hiện nay có 2 loại Houjicha. Một loại được làm từ lá cây và loại còn lại được làm từ thân cây. Lượng L-Theanine (có tác dụng làm dịu, an thần mà không làm bạn bị buồn ngủ) và chất dinh dưỡng có trong thân cây nhiều hơn hẳn trong lá cây. Chính vì vậy, bột Houjicha làm từ thân cây sẽ có giá thành cao hơn

CÔNG DỤNG CỦA HOUJICHA

  • Dưỡng trắng da và làm đẹp:

- Trà rang giàu vitamin C, vitamin E là những chất cần thiết trong việc tái tạo tế bào da.

  • Giảm rủi ro ung thư:

- Các polyphenol trong Houjicha được biết đến với công dụng ức chế sự phát triển của khối u. Ben cạnh đó, loại trà này còn có chất chống oxy hóa giúp chống lại các chất tự do gây ung thư.

  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi:

- Houjicha có chứa các chất như L-Theanine và Pyrazine có tác dụng ngăn ngừa huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và làm giãn căng thẳng tinh thần và thể chất.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!