MÓN MÈ ĐEN DINH DƯỠNG THƠM NGON THẦN SẦU

Mè đen là một trong các loại ngũ cốc quen thuộc với người dân Việt Nam. Dù kết hợp với bất kỳ món nào thì nó cũng có thể phát huy hết khả năng của nó. Quen thuộc là vậy, nhưng bạn đã hiểu hết về món nước đầy dinh dưỡng này chưa. Nếu chưa thì hãy cùng mình khám phá nhé:

MÈ ĐEN LÀ GÌ?

Mè đen (黑芝麻 / Black sesame) hay còn được gọi là hạt vừng đen là loại hạt nhỏ dẹt, phổ biến khắp thế giới, nhưng được trồng và sử dụng thường xuyên ở Châu Á. Tại Việt Nam, miềng Trung được xem là nơi sản xuất mè nhiều nhất nước ta.

Theo như các nhà nghiên cứu, mè đen chứa nhiều khoáng chất và các hợp chất hữu cơ có lợi cho sức khỏe và đã được sử dụng lâu đời trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý.

CÔNG DỤNG CỦA MÈ ĐEN:

Đông y đã chỉ ra hạt mè đen có vị ngọt, tính bình, đối với sức khỏe rất tốt.

Giúp tóc đen mượt, chống rụng tóc:

Mè đen vốn nổi tiếng trong việc chữa trị tình trạng tóc bạc sớm, gãy rụng, khô xơ chân tóc. Uống 1 cốc sữa mè đen mỗi ngày giúp cho mái tóc của bạn thêm chắc khỏe đồng thời giảm đi các hiện tượng hư tổn tóc do sử dụng hóa chất.

Giảm cholesterol xấu và cung cấp nhiều protein:

Hạt mè chính là thực phẩm cung cấp protein thực vật dồi dào nhất, nếu dung thường xuyên có thể hỗ trợ giảm nguy cơ bị bệnh tim.

Nên ngâm hoặc rang trước khi dung để hạt mè phát huy tối đa tác dụng

Cân bằng đường huyết:

Lượng calo trong mè đen cực ít mặc dù giàu đạm và chất béo. Chính vì thế, nó giúp cho lượng đường trong máu được kiểm soát tốt hơn. Vì thế, mè đen rất thích hợp đối với những người có đái tháo đường.

Ngăn ngừa ung thư hiệu quả:

Mè sở hữu lượng chất xơ dồi dào hỗ trợ đào thải các chất độc bám trong cơ thể, làm giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư ruột kết.

 


Cũ hơn


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!