💚 HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ TRÀ ĐẠO NHẬT BẢN CÙNG JAPANIT 🥰

Trà đạo, hay còn được gọi là "nghi thức trà" hay "nghệ thuật trà," là một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản. Nó không chỉ đơn thuần là việc nếm trà mà còn phản ánh triết học, tôn giáo, và tư tưởng của người Nhật. Trà đạo đã tồn tại trong hàng thế kỷ và có một sự ảnh hưởng to lớn đến cách người Nhật thể hiện tình yêu và tôn trọng cho thiên nhiên, con người, và nghệ thuật.

Ý nghĩa của trà đạo Nhật Bản

Ý nghĩa hàng đầu của trà đạo Nhật Bản thực tế không phải là việc thưởng thức trà mà thông qua phương thức chuẩn bị, pha chế và các nghi thức để hòa mình vào thiên nhiên mộc mạc, giúp tâm hồn được thanh lọc, tĩnh lặng trở lại.

Lịch Sử Trà Đạo

Người ta nói rằng trà lan truyền đến Nhật Bản vào khoảng thời đại Kamakura khi một nhà sư tên là Eisai mang trà trở lại Nhật Bản từ nhà Tống ở Trung Quốc. Trong thời đại Muromachi, nhà sư Murata Jukou đã tiếp thu tinh thần của Thiền và bắt đầu mở một phòng trà nhỏ và đơn giản và bầu không khí tĩnh lặng của "Wabicha". "Senrikyu", nổi tiếng là một người thưởng trà, đã phát triển điều này thành nguyên mẫu của trà đạo như văn hóa Nhật Bản như ngày nay.

Không gian thưởng thức trà đạo đúng điệu

Phòng trà hay còn gọi trà thất (Chashitsu) là những căn phòng, ngôi nhà được dành riêng cho mục đích duy nhất là trà đạo. Không gian bên trong được bày biện khá đơn giản với những dụng cụ và đồ trang trí. Trong đó, các món đồ trang trí cần phải gần gũi và quen thuộc với mọi người như hoa cỏ, tranh thư pháp

Loại trà được dùng trong nghệ thuật trà đạo Nhật Bản

Trà được xem là một phần quan trọng để tạo nên một buổi trà đạo hoàn chỉnh của người Nhật Bản. Hiện nay có khá nhiều loại trà được dùng trong nghệ thuật trà đạo Nhật Bản như: Trà Sencha, Trà Gyokuro Trà Matcha

Trà Matcha

Nhắc đến trà Nhật Bản thì chúng ta không thể quên nói đến Matcha. Bột trà Matcha được hái từ lá non được che bởi màng/vải mỏng để ngăn ánh sáng mặt trời tiếp cận. Sau khi hái sẽ được hấp, sấy khô, đồng thời loại bỏ gân lá, thân mảnh và nghiền thành bột. Matcha được hòa trong nước để thưởng thức, hương vị ngọt chát và giàu dinh dưỡng.

Matcha tại Japanit
Ngoài ra còn rất nhiều điều đặc biệt khác mà Japanit chưa thể kể hết cho bạn. Nếu chưa có dịp đi du lịch Nhật Bản, bạn vẫn có thể ghé qua Japanit để thưởng thức một phần của văn hóa trà đạo - Matcha.

Tại Japanit, Matcha được sử dụng chọn lọc sao cho chuẩn vị Nhật. Từ nguyên liệu đặc biệt ấy, Japanit đã tạo nên vô số các món ăn và nước uống hấp dẫn. Từ matcha latte, bánh crepe matcha, cho đến các loai bingsu, panna cotta đều được làm từ matcha chuẩn vị Nhật. Uống matcha không những để thư giãn, còn có rất nhiều lợi ích mà matcha có thể mang lại cho bạn. 

 

Cuối tuần này, nếu chưa biết đi đâu chơi, ghé Japanit thử ngay bạn nhé. Nằm ngay  130 Trần Hưng Đạo Q1, đây chính là nơi hẹn hò lý tưởng của giới trẻ Sài Gòn, phù hợp cho những ai yêu thích hương vị đắng đậm từ matcha.

----------------------------------------------

JAPANIT MATCHA & COFFEE HOUSE

🏠 https://japanit.com.vn (Đặt web giảm 20%)

👉Ứng dụng: Grabfood, Shopeefood, Baemin

📌130 Trần Hưng Đạo. Quận 1 ( Góc Trần Hưng Đạo-Nguyễn Cư Trinh )

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!